Categories: Giáo dục

Lợi ích khi học Ielts từ cấp 3 là gì? Có những khóa học nào?

Hiện nay, học và luyện thi IELTS cho học sinh cấp 3 gần như trở thành một xu hướng và một hành trang mà mọi bạn trẻ nên có để đi du học, dành học bổng hoặc thuận lợi khi tham gia các hoạt động mang tính cộng đồng, quốc tế. Vậy mới lên lớp 10 hay phải đợi lớp 12 nên học IELTS?

Theo các chuyên gia giáo dục, lớp 10, 11 là thời điểm rất thuận lợi để học sinh học và luyện thi IELTS vì chưa phải gặp áp lực tham gia kì thi Đại học, Cao đẳng. Thời điểm này giúp các em có khoảng thời gian khá thoải mái để tập trung ôn luyện và tự học để đạt kết quả cao. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các khóa học ielts cho học sinh cấp ba.

1. Lợi ích khi học Ielts khi còn là học sinh cấp 3 là gì?

Học tiếng anh là một việc rất thiết yếu và quan trọng đối với học sinh nói chung. Thi chứng chỉ ielts cũng thể hiện trình độ tiếng anh uy tín bậc nhất. Một số ưu điểm và lợi thế nổi trội khi học sinh cấp 3 thi được chứng chỉ ielts có thể kể đến như sau:

– Khi có chứng chỉ Ielts thì thí sinh sẽ được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia. Từ năm 2015, Bộ Giáo dục quyết định miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh trung học phổ thông có chứng chỉ IELTS.

Do đó, học sinh cấp 3 thi IELTS đạt được chứng chỉ cao sẽ rất có lợi thế. Có thể nói rằng khi bạn đang học THPT nên học và thi IELTS sẽ là khoảng thời gian hợp lý cho mọi dự định sau này.

– Cơ hội săn học bổng tại nước ngoài cao hơn. Việc xin học bổng đi du học các trường Đại học trên thế giới khá dễ. Nhưng khó khăn  lớn nhất mà học sinh Việt Nam hay gặp phải khi xin học bổng du học chính là ngoại ngữ, mà chủ yếu chính là tiếng anh. 

Chứng chỉ IELTS là một loại chứng chỉ tiếng Anh uy tín nhất được các trường Đại học hàng đầu thế giới chấp nhận cho việc xin học bổng hiện nay.

– Miễn môn tiếng Anh khi học Đại học khi có chứng chỉ Ielts. Tại một số trường Đại học, khi sinh viên có chứng chỉ IELTS với điểm số phù hợp theo yêu cầu của trường sẽ được được miễn học tiếng Anh cơ bản trong 1, 2 năm đầu.

Ngoài ra, nhiều trường yêu cầu đầu ra là chứng chỉ IELTS. Nếu không có chứng chỉ này, bạn sẽ không thể tốt nghiệp dù đã hoàn tất chương trình đại học.

– Có thêm nền tảng tiếng anh để tham khảo và hội nhập kiến thức quốc tế. Các tài liệu, kiến thức của thế giới thường được quy về một ngôn ngữ chung đó là  tiếng Anh. Rất nhiều thông tin nâng cao, mở rộng chúng ta muốn tiếp cận nhưng lượng tài liệu dịch ra tiếng Việt lại hạn chế.

Với khả năng đọc hiểu tiếng Anh sẽ giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận kho kiến thức của nhân loại, không bị gói gọn trong khuôn khổ tiếng Việt. 

Ưu điểm của Ielts là không giới hạn chủ đề, lượng kiến thức xã hội về mọi mặt đều được cập nhật rất nhiều theo các chủ đề để ôn luyện. Khi ôn thi Ielts, học sinh không chỉ củng cố tiếng anh mà còn có thêm rất nhiều kiến thức cho mình.

– Kiếm thêm thu nhập. Khi bạn có chứng chỉ IELTS, bạn có thể kiếm được nhiều việc làm thêm như dịch thuật tài liệu, dịch phim, biên tập website… ngay ở nhà. Các công việc này vừa giúp bạn vận dụng vốn tiếng Anh, lại kiếm thêm thu nhập.

2. Một số khóa học ielts cho học sinh THPT

Hiện nay có rất nhiều chương trình học và luyện thi ielts cho học sinh cấp 3 tại nhiều cơ sở hay trung tâm anh ngữ, thậm chí là còn có các lớp học ôn thi do một số giáo viên tiếng anh tự thành lập. Vậy nên lựa chọn địa chỉ uy tín nào? Sau đây là một số gợi ý cho các bạn:

– Khóa học Ielts Completion Course qua học trực tuyến.

– Khóa luyện thi Ielts cho học sinh cấp 3 tại trung tâm anh ngữ GLN English Center.

– Khóa ôn luyện Ielts cấp tốc tại trung tâm anh ngữ ZIM.

– Khóa ôn luyện Ielts tại trung tâm IELTS Fighter.

– Khóa học IELTS Youth tại trung tâm Vietop.

Trên đây là một số thông tin về những khóa học Ielts cho học sinh cấp 3. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích và có nhiều thông tin cần thiết cho các bạn. Chúc các bạn sớm thành công trên con đường chinh phục ielts của mình.

>>>Xem thêm: Tổng hợp chương trình học tiếng anh cho bé hiệu quả của hội đồng anh

admin

Comments are closed.

Recent Posts

Đầu tư học phí trường quốc tế liệu có cần thiết?

Quyết định đầu tư vào học phí của một trường quốc tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm…

2 days ago

“Bỏ túi” 5 yếu tố để có cách chọn trường thpt phù hợp cho trẻ

Chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh sắp lên cấp 3 và gia đình…

2 weeks ago

Bằng A Level là gì? Tìm hiểu về bằng A level

Có thể thấy, bằng A Level là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm khi có nhu…

3 weeks ago

Bí quyết tiết kiệm học phí cho trường mầm non quốc tế

Trường mầm non quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các bậc phụ huynh muốn đưa con em…

1 month ago

Cho con học trường quốc tế có tốt không – Cách chuẩn bị cho con học trường quốc tế

Chọn lựa tương lai là chọn trường học tốt cho con là một trong những quyết định quan trọng nhất…

1 month ago

09 Môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Chiều cao của trẻ có 23% là do gen di truyền, 30% được quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng…

1 month ago