Categories: Tiếng Anh

Người đi làm nên bắt đầu học tiếng anh như thế nào?

Việc học tiếng Anh đã trở nên phổ biến và trở thành ngôn ngữ được yêu cầu sử dụng nhiều với người đi làm. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai đi làm cũng đủ vốn tiếng Anh hay có nền tảng tiếng Anh tốt phục vụ cho công việc. 

Vậy, với những người bận rộn trong công việc, bị mất gốc tiếng Anh thì nên bắt đầu học thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách học tiếng anh cho người đi làm trong bài viết dưới đây.

Xác định mục đích tại sao bạn cần học tiếng Anh?

Với nhiều người, có thể việc học tiếng Anh để trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, thêm kiến thức, học tiếng Anh để thi chứng chỉ đi du học, đi xin việc. Với người đã đi làm, việc học tiếng anh cũng nên có một mục tiêu cụ thể. Khi xác định được mục tiêu, việc học tiếng Anh sẽ rõ ràng hơn.

 

Cần xác định rõ mục tiêu học

Bởi hơn ai hết, người đi làm sẽ là người bận rộn, họ ít thời gian hơn, vì vậy việc xác định mục đích học tiếng anh như để thăng tiến, để làm việc với người nước ngoài, để biết thêm một ngôn ngữ… Dù là mục tiêu gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kỹ để bản thân có lộ trình học hiệu quả và phù hợp nhất.

Khi xác định được mục tiêu, bạn có thể kiểm tra trình độ tiếng anh của bản thân để tìm được cách học phù hợp. Hãy làm thử các bài kiểm tra để biết rằng trình độ tiếng anh của mình đang ở mức nào. Liệu bạn có bị mất gốc tiếng Anh hay không?

Khi xác định được mục tiêu và trình độ, lúc này bạn có thể đưa ra phương pháp và tạo thời gian học phù hợp với bản thân. Hãy xác định rõ việc học tiếng anh để biết thêm một ngôn ngữ với học để thi chứng chỉ, để được tăng lương, làm việc là khác nhau. Bởi việc học các chứng chỉ tiếng Anh không hề dễ dàng và đơn giản, bạn cần đầu tư nhiều thời gian vào việc học. 

Gợi ý cách học tiếng anh hiệu quả cho người đi làm 

Khi đã xác định được mục tiêu và trình độ của bản thân như cách trên bạn sẽ tự hình dung được cho bản thân mình nên học như thế nào. Dưới đây là một số phương pháp học tiếng Anh miễn phí và hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm.

1. Tự học tiếng Anh qua sách

Từ trước đến nay sách được biết đến là kho tri thức rộng lớn và bao la. Chính vì sự bao la của sách nên việc không xác định được trước trình độ của bản thân sẽ rất dễ bị choáng ngợp khi chọn sách học. Do vậy, khi đã biết mình đang ở mức độ nào bạn sẽ dễ dàng tìm sách hơn.

 

Có rất nhiều phương pháp tự học tiếng Anh

Bạn có thể lựa chọn sách tiếng Anh có chủ đề liên quan đến chuyên môn, lĩnh vực của bản thân, gắn với lĩnh vực bạn đang làm. Tuy nhiên, loại sách này sẽ khó với những bạn mất gốc tiếng anh. Vì vậy, với những bạn mới bắt đầu thì nên chọn những quyền sách cho người mới bắt đầu.

Tuy những cuốn sách chuyên ngành đôi khi có những cấu trúc câu phức tạp, nhưng chúng sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nói và viết. Việc tự học tiếng Anh bằng sách đòi hỏi sự tự giác cao, không phải ai cũng có thể thành công khi áp dụng phương pháp này. Vì vậy, trong quá trình học nếu không nghiêm khắc với bản thân bạn sẽ dễ dàng bị xao nhãng và học kém hiệu quả.

2. Học tiếng Anh qua các website miễn phí

Nếu học tiếng Anh qua sách như gợi ý ở trên là phương pháp truyền thống thì việc học tiếng anh online qua các ứng dụng hay sử dụng các website miễn phí đang được rất nhiều người sử dụng. 

Hiện nay có không ít website cung cấp các chương trình học tiếng anh miễn phí cho đầy đủ các trình độ với đầy đủ các kỹ năng phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau trong đó có người đi làm. Bạn có thể tham khảo các video học tiếng Anh do người bản xứ hướng dẫn với nhiều chủ đề phong phú. Một số ứng dụng có thể kể đến như Duolingo, Elllo, Spotlight English…

3. Nghe nhạc tiếng Anh, xem video tiếng Anh

Việc học tiếng Anh kết hợp với giải trí là phương pháp học được không ít người giới thiệu hiện nay. Đặc biệt, với những người đi làm, sau một ngày mệt mỏi, việc thư giãn bằng âm nhạc, đắm chìm trong những câu hát tiếng anh sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Học tiếng Anh qua âm nhạc, xem video

Bên cạnh đó, bạn có thể theo dõi các chương trình, xem những bộ phim tiếng anh để cải thiện vốn từ vựng cho mình. Không những thế, đây cũng là cách giúp cải thiện hiệu quả việc giao tiếp tiếng Anh. Qua việc nghe, xem các chương trình tiếng anh giúp bạn nói tự nhiên hơn, bắt chước ngữ điệu của người bản xứ.

Trên đây là một số cách học tiếng anh cho người đi làm. Hy vọng với những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp những người đang bận rộn với công việc sẽ dành được thời gian học tiếng anh và có khoảng thời gian học hiệu quả.

>>> Khám phá thêm:

admin

Comments are closed.

Recent Posts

Bằng A Level là gì? Tìm hiểu về bằng A level

Có thể thấy, bằng A Level là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm khi có nhu…

4 days ago

Bí quyết tiết kiệm học phí cho trường mầm non quốc tế

Trường mầm non quốc tế là một lựa chọn phổ biến cho các bậc phụ huynh muốn đưa con em…

2 weeks ago

Cho con học trường quốc tế có tốt không – Cách chuẩn bị cho con học trường quốc tế

Chọn lựa tương lai là chọn trường học tốt cho con là một trong những quyết định quan trọng nhất…

2 weeks ago

09 Môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Chiều cao của trẻ có 23% là do gen di truyền, 30% được quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng…

3 weeks ago

Các hoạt động ngoại khóa tại các trường trung học quốc tế

Các trường trung học quốc tế tại TPHCM không chỉ tập trung vào việc giảng dạy kiến thức mà còn…

1 month ago

Tìm hiểu A Level từ A đến Z: Chìa khóa cho cánh cửa đại học danh tiếng

A Level là chương trình giáo dục trung học phổ thông được đánh giá cao và được công nhận trên…

2 months ago