Những chương trình ngoại khóa tại các trường mẫu giáo quốc tế

0
566

Hoạt động ngoại khóa giúp trẻ phát triển bản thân tốt hơn. Nó giúp trẻ bổ sung cho bản thân rất nhiều kỹ năng. Vậy những kỹ năng đó là gì. Các trường mẫu giáo quốc tế sẽ chỉ ra cho bạn thấy.

1. Giúp tăng cường thể chất

Trong quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa mang tính giáo dục thể chất như chơi đuổi bắt, bơi lội, bóng đá…. trẻ sẽ có cơ hội để vận động tay chân, cơ thể nhiều hơn. Nhờ đó trẻ được phát triển thể chất và nâng cao sức đề kháng. Hơn nữa, vận động tay chân nhiều cũng giúp trẻ cải thiện được một số vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa, kiểm soát được cân nặng, tốt cho tim mạch…. Trẻ nhỏ nên cần thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời cũng giúp trẻ phát triển tư duy tốt hơn, trẻ trở lên năng động hơn.

các hoạt động ngoại khóa tại các trường mẫu giáo quốc tế

Thường xuyên vận động ngoài trời cũng giúp trẻ giảm bớt mối quan tâm về các trò chơi điện tử, xem ti vi hay nghịch điện thoại ở nhà gây hại cho thị lực của trẻ. Tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng ngoài trời cũng giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn….

2. Giúp trẻ giải trí, giảm stress

Mặc dù lứa tuổi trẻ mẫu giáo vẫn còn nhỏ, các hoạt động học tập ở trường chủ yếu là chơi kết hợp với học. Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh lại lựa chọn giai đoạn này để cho trẻ đi học thêm nhiều lớp năng khiếu hay lớp dạy các kỹ năng sống khác ở bên ngoài khiến các bé hầu như không có thời gian chơi và luôn cảm thấy căng thẳng, áp lực vì phải học tập quá nhiều như vậy. Điều này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như thể chất của bé. 

Chính vì vậy trẻ thật sự rất cần tham gia hoạt động ngoại khóa để giúp trẻ có thể giảm stress tốt hơn, tạo hứng thú trong học tập cho bé. Cha mẹ nên khuyến khích và tạo điều kiện cho trẻ tham gia vào các hoạt động thể thao để giải trí, vận động thân thể giúp tinh thần thoải mái hơn.

Ngày nay, ở hầu hết các trường học đặc biệt là tại các trường mẫu giáo quốc tế thường hay tổ chức các hoạt động ngoại khóa xen lẫn vào quá trình học của các bé giúp các bé có cơ hội nghỉ ngơi, xả stress. Tại các trường như trường mẫu giáo quốc tế Việt Úc, các em học sinh tại đây được tự do lựa chọn các hoạt động ngoại khóa của mình như bơi lội, đá banh, bóng chuyền….

>>> xem thêm: Học trường mầm non quốc tế tại tphcm có phải là lựa chọn tốt?

3. Phát triển kỹ năng sống

Các hoạt động ngoại khóa tại các trường mẫu giáo quốc tế, ngoài các hoạt động thể thao giúp trẻ rèn luyện sức khỏe thể chất, các trường này còn tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện tài năng cá nhân của mình thông qua các cuộc thi năng khiếu được tổ chức thường xuyên như các cuộc thi hát, vẽ tranh, nhảy…. Thông qua các cuộc thi trẻ không những có cơ hội thể hiện và bộc lộ tài năng của mình mà còn giúp trẻ được rèn luyện sự tự tin và kỹ năng giao tiếp trước đám đông. Ngoài ra, đối với các cuộc thi đồng đội, trẻ còn được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tổ chức, quản lý, lãnh đạo…. Các kỹ năng này hết sức cần thiết cho trẻ trong tương lai.

trường mẫu giáo quốc tế và các hoạt động ngoại khóa

Trong quá trình vui chơi và khám phá các hoạt động ngoại khóa ngoài trời, trẻ còn có cơ hội để khám phá thế giới và học hỏi một số kỹ năng sống giúp trẻ tự lập, thích nghi với các môi trường sống khác nhau, các hoạt động này cũng giúp trẻ bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, môi trường sống xung quanh bé….

4. Mở rộng mối quan hệ với các bạn

Trong quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa, trẻ có cơ hội được tiếp xúc và vui chơi, giao tiếp với những người bạn có cùng sở thích với mình. Các hoạt động này giúp trẻ hiểu thế nào là tình đồng đội, qua đó trẻ biết chia sẻ và gắn kết với nhau hơn.

Ngoài ra khi tiếp xúc với những đứa trẻ khác cũng giúp trẻ học hỏi các kỹ năng của nhau. Đặc biệt đối với những trẻ bị trầm cảm thì việc tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa là hết sức cần thiết. Bởi nhờ quá trình tham gia tiếp xúc với các bạn khác, trẻ sẽ có cơ hội làm quen dần với việc tiếp xúc với mọi người, sự thay đổi của môi trường xung quanh, phát triển khả năng ngôn ngữ của bản thân.

Nhờ các hoạt động ngoại khóa thường xuyên, sẽ tạo điều kiện cho trẻ tự lập và trưởng thành hơn. Trẻ cũng trở lên bạo dạn hơn trong các mối quan hệ cộng đồng, phục vụ lợi ích cho quá trình học tập và làm việc sau này của trẻ.

5. Tăng khả năng sáng tạo

Các hoạt động ngoại khóa không chỉ đơn giản là các hoạt động vận động, giao lưu phát triển kỹ năng sống mà còn giúp trẻ kích thích khả năng sáng tạo của bản thân.

giờ học ngoại khóa tại các trường mẫu giáo quốc tế

Nhờ việc luôn luôn quan sát môi trường xung quanh giúp trẻ phát triển tư duy tốt hơn, chủ động học hỏi kiến thức. Não trẻ được phát triển tối ưu, tăng khả năng sáng tạo ra các ý tưởng tốt hơn.

Các bậc phụ huynh cũng có thể tìm hiểu thêm về những trường mẫu giáo quốc tế có chương trình ngoại khóa và tham khảo mức học phí của các trường này trước khi quyết định đăng ký cho con theo học.